leftcenterrightdel
 Clip: Bắt giam nghịch tử đánh gãy tay cha đẻ để cướp tiền mua xe máy

Ngày 6/9/2024, VKSND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Hiệp (SN 1985, trú tại thôn Hà Tràng, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội “Cướp tài sản” theo quy định tại khoản 2 Điều 168 Bộ luật Hình sự. 

Theo tài liệu điều tra ban đầu xác định: Vào khoảng 23h ngày 30/8/2024, sau khi uống rượu về Nguyễn Văn Hiệp điều khiển xe mô tô đến nhà bố đẻ là ông Nguyễn Văn T. (SN 1957, trú cùng thôn) yêu cầu đưa số tiền 7 triệu đồng để mua xe mô tô.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên phối hợp cơ quan điều tra tống đạt các Quyết định, Lệnh tạm giam của Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát đối với bị can.

Do ông T. trả lời không có tiền nên Hiệp đã chửi bới, sau đó Hiệp lấy 1 con dao bầu đánh nhiều phát vào khuỷu tay trái, hậu quả làm ông T. bị gãy xương dưới cánh tay trái.

Không dừng lại, Hiệp kề phần lưỡi dao vào cổ ông T. và tiếp tục yêu cầu ông T. đưa tiền cho Hiệp, đồng thời sử dụng điện thoại di động của ông T. gọi điện video qua ứng dụng Zalo cho ông Lưu Trọng N. (là cậu ruột của Hiệp), nhằm mục đích để ép ông T. phải đưa tiền.

Do sợ bị đánh tiếp nên ông T. buộc phải đưa cho Hiệp số tiền 5.000.000đ. Hiệp tiếp tục yêu cầu đưa thêm 2.000.000đ, nhưng ông T. nói không có rồi đi vào giường nằm. Hiệp đi vào chửi bới, giật đứt dây màn và đá ngã cây quạt tại giường ông T. sợ Hiệp đánh nên ông T. nói để ngày mai đi mượn thêm chứ hiện không biết mượn ai, Hiệp đồng ý rồi điều khiển xe mô tô đi uống rượu tiếp.

leftcenterrightdel
Hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Hiệp thuộc trường hợp rất nghiêm trọng, phạm tội với cha đẻ của mình, vi phạm nghiêm trọng luân thường đạo lý và đạo đức xã hội, gây bức xúc trong dư luận và quần chúng Nhân dân.

Sau khi Hiệp đi, lo sợ Hiệp quay lại đánh nên ông T. đi ra ruộng ngô ngoài đồng (trước nhà) để nằm trốn đến sáng. Số tiền chiếm đoạt được Hiệp đã tiêu xài hết 800.000 đồng, số tiền còn lại Hiệp đã tự nguyện giao nộp cho Cơ quan điều tra.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn, Nguyễn Văn Hiệp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Sau khi phê chuẩn, Kiểm sát viên đã xây dựng kề hoạch điều tra và đề ra một số biện pháp điều tra tiếp theo để sớm kết thúc điều tra, truy tố, xét xử bị can theo quy định của pháp luật./.             


Anh Bắc - VKSND huyện Hương Sơn