leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc.

Ngày 3/4/2022, Công an huyện Thủ Thừa phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Long An khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân người đàn ông tử vong ở khu đất trống.

Thông tin ban đầu, khoảng 13h10’ cùng ngày, một số thanh niên ven Quốc lộ 1 khu vực ấp Bình Cang 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đi câu cá ngang qua khu đất có nhiều cây cỏ um sùm phát hiện có thanh niên biểu hiện lạ vẫy tay cầu cứu.

Lúc này một số người chạy đến xem thì phát hiện một thanh niên đã nằm bất động trên nền cỏ, còn người kêu cứu trạng thái cũng không được bình thường. Người này cho biết bạn đi chung (khoảng 38 tuổi) đã tử vong, hiện ngụ ở ấp 1, xã Bình Tâm, TP Tân An. Còn gã đàn ông kêu cứu (50 tuổi) ngụ xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Bên cạnh hai thanh niên còn có ống kim tiêm, chai nước cất để sử dụng ma túy, dân địa phương nhặt lên đem ra xe máy đậu gần đó để lên yên xe chờ Công an đến.

“Có khả năng do chích quá liều nên nạn nhân chết tại chỗ, người còn lại có sử dụng nhưng vẫn còn say thuốc” một Công an bảo vệ hiện trường cho biết.

Được biết, khu đất này được quy hoạch chợ dưa, tuy nhiên bỏ hoang gần 20 năm nay, xung quanh toàn cây cỏ mọc um sùm dễ sinh tệ nạn xã hội. Trước đây, dân phản ánh nơi đây là điểm hút chích của các con nghiện khắp nơi tụ tập về, do khu đất rộng, không ai quản lý và ven Quốc lộ 1.

Hiện Công an đang phong tỏa toàn bộ khu vực để khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc/.

Đại Lánh