Trao đổi với phóng viên Bảo vệ pháp luật, ông Hoàng Ngọc Lân – Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh cho biết, ngày 28/3, bé trai (SN 2020) được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sốt cao, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Mẹ của bé là chị V.T.N.B (SN 1979, ở phường Sao Đỏ, TP Chí Linh) cũng dương tính SARS-CoV-2 nhưng chỉ có triệu chứng tức ngực.

leftcenterrightdel
Vụ việc đau lòng xảy ra tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Sau hơn 1 ngày điều trị, bệnh nhi hết sốt, sức khoẻ bình thường và được chuyển sang khu khác điều trị thêm và chờ ngày ra viện. Thời điểm này, hai mẹ con bệnh nhi ở cùng với 2 mẹ con bệnh nhân khác.

Theo camera an ninh của bệnh viện ghi lại, khoảng 17h ngày 30/3, chị B. bế con đi lấy thức ăn và cháo rồi trở về phòng. Được một lúc, người phụ nữ này bế con ra ngoài, đi đi lại lại mấy vòng ở hành lang rồi bế con vào phòng bên cạnh không có bệnh nhân nằm điều trị, đóng cửa lại và không thấy ra nữa.

Đến hơn 18h cùng ngày, chồng chị B. mang đồ vào cho hai mẹ con, gọi điện không thấy vợ trả lời nên nhờ nhân viên y tế trực ở khu điều trị COVID-19 tìm giúp. Tuy nhiên, khi nhân viên y tế tới phòng bệnh tìm thì được biết, chị B. chưa ăn cơm và bế con đi đâu không ai rõ.

Nhân viên y tế phải đi từng phòng kiểm tra và tìm kiếm. Khi đập được cửa phòng mẹ con chị B. đi vào, mọi người phát hiện chị B. và con trai nằm bất tỉnh dưới nền nhà, cả 2 đều chảy nhiều máu và đã tử vong. Bên cạnh thi thể 2 mẹ con nằm có con dao nhọn thường dùng để gọt hoa qủa.

Vụ việc nhanh chóng được Trung tâm Y tế TP Chí Linh giữ nguyên hiện trường, báo lên Công an TP Chí Linh và Sở Y tế Hải Dương.

Được biết, vợ chồng chị B. có 3 người con, con lớn nhất đang học lớp 11, người con thứ hai bị bệnh. Hiện, cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Bình Minh