Chiều 27/3, tại bãi tắm Cửa Việt, Quảng Trị xảy ra vụ đuối nước khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là anh Võ Minh H. (31 tuổi, trú tại phường Đông Lương, TP Đông Hà). Theo đó, khoảng 16 giờ 20 cùng ngày, anh H. đến bãi tắm Cửa Việt, thuộc thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh để tắm biển không may bị đuối nước. Nhận được thông tin, người dân phối hợp cùng lực lượng cứu hộ tại bãi tắm Cửa Việt, triển khai phương án và tiếp cận cứu hộ vào bờ, sau đó tiến hành sơ cấp cứu anh H. rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, anh H. đã tử vong sau đó.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tại Đà Nẵng bủa lưới tìm kiếm nạn nhân đuối nước tại bãi biển Phạm Văn Đồng.

Trong tối, 27/3, tại TP Đà Nẵng cũng xảy ra một vụ đuối nước khác khiến 1 người mất tích. Thông tin ban đầu, khoảng 19h cùng ngày, nhóm thanh niên gồm 6 người xuống biển Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) để tắm. Đến 19h30, có 5 người bị nước cuốn trôi, lúc này người phụ nữ còn lại trong nhóm chạy vào bờ kêu cứu. Người dân và lực lượng chức năng dùng thuyền súp bơi ra cứu được 4 người. Người mất tích là anh L.Đ.Đ. (20 tuổi, quê Nam Trực, Nam Định). Thi thể anh Đ. được lực lượng chức năng tìm thấy vào rạng sáng ngày 28/3.

Trước đó, trưa 27/3, tại xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cũng xảy ra vụ đuối nước làm 2 thanh niên tử vong. Trưa cùng ngày, Trương Công Ph. (19 tuổi), Nguyễn Bá T. (20 tuổi, cùng trú xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và một số người bạn rủ nhau đi chơi ở khu vực suối Mơ, xã Đại Đồng.

Khoảng 13h30, do trời nắng nóng, Ph. và T. rủ nhau xuống suối tắm. Lúc này, cả hai không may bị sảy chân rơi xuống vực sâu. Phát hiện sự việc, nhóm bạn đi cùng chạy tìm người dân đến ứng cứu nhưng không kịp. Sau hơn một giờ tìm kiếm, thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy. Hiện thi thể của hai nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo mai táng. Phát hiện sự việc, nhóm bạn đi cùng chạy tìm người dân đến ứng cứu nhưng không kịp. Sau hơn một giờ tìm kiếm, thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy. Hiện thi thể của hai nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo mai táng.

P.V