leftcenterrightdel
 Đối tượng SORDIA GIA.

VKSND thành phố Hải Phòng đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam với đối tượng SORDIA  GIA.
Trước đó, vào khoảng 18h ngày 27/2, anh P.Đ.D, 24 tuổi (trú tại phường Đông Hải) đến Công an quận Lê Chân trình báo về việc anh vừa bị một đối tượng người nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt 30.000 USD.

Quá trình điều tra, xác minh được biết, vào khoảng 17h 40' ngày 27/2, có một khách hàng là nam giới vào cửa hàng vàng bạc ở số 96D Chợ Hàng để giao dịch đổi tiền Việt Nam đồng sang đô la Mỹ (USD) với giá trị là 30.000 USD. Tuy nhiên, do là người nước ngoài không nói được tiếng Việt nên đối tượng này đã chủ động sử dụng phần mềm Google dịch để giao tiếp.
Quá trình giao dịch, anh P.Đ.D có đưa 30.000 USD cho khách hàng, sau đó người này nhận tiền và chia đều số tiền trên vào 3 phong bì khác nhau đã được chuẩn bị từ trước. Khi thấy anh P.Đ.D không để ý, đối tượng đã đánh tráo bằng 3 chiếc phong bì có đặc điểm giống hệt như 3 chiếc phong bì ban đầu nhưng bên trong mỗi phong bì này chỉ chứa 1 tờ 100 USD rồi trả lại cho P.Đ.D với lý do không mang đủ tiền Việt Nam để đổi.

Sau khi làm “ảo thuật” đánh tráo, đối tượng đã cất 3 chiếc phong bì trên vào trong một chiếc cặp da màu vàng có khóa số rồi để lại cửa hàng để làm tin còn bản thân sẽ về nhà lấy thêm tiền Việt Nam còn thiếu rồi quay lại đổi tiền.
Sau khi đối tượng rời đi, lúc này người nhà anh P.Đ.D thấy nghi ngờ nên mở chiếc cặp ra kiểm tra mới phát hiện bên trong 3 cái phong bì ngoại trừ 3 tờ tiền mệnh giá 100 USD thì chỉ toàn giấy.

Xét thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Công an quận Lê Chân đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra và xác định được đối tượng là SORDIA GIA (SN 1968, Quốc tịch GEORGIA).

Đối tượng này sau khi chiếm đoạt đã đi cùng cùng GURTSKAIA ROMAN (SN 1976, Quốc tịch GEORGIA) bỏ trốn ra sân bay Nội Bài để bay vào thành phố Hồ Chí Minh và sau đó sẽ đặt vé để bay sang Campuchia hòng thoát tội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Lê Chân và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hải Phòng đã phối hợp cùng lực lượng an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất và Công an thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng nắm bắt mọi đường đi nước bước của đối tượng để xây dựng kế hoạch bắt giữ.

Vào khoảng 0h 15' ngày 28/2, ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, các tổ công tác đã đồng loạt ập đến bắt giữ 2 đối tượng. Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã kết hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hải Phòng đưa 2 đối tượng trên từ Thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với SORDIA GIA về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khánh Quyên