Ngày 25/1, VKSND tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi nhận được tin báo vụ việc đơn vị đã cử Kiểm sát viên xuống hiện trường phối hợp với cơ quan Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ vụ 2 người tử vong sau tiếng nổ lớn xảy ra trong rạng sáng cùng ngày.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ nổ khiến 2 người tử vong tại chỗ. 

Trước đó, khoảng 3h30’, tại nhà riêng của chị H.T.H (SN 1979, trú thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) phát ra tiếng nổ lớn. Người dân xung quanh đã trình báo vụ việc đến cơ quan Công an để làm rõ vụ việc.

Tiếp cận hiện trường vụ việc, cơ quan Công an xác định 2 nạn nhân tử vong gồm chị H. và Đỗ Đức Anh (SN 1980, trú thôn Ia Mút, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ). Tại hiện trường, cơ quan Công an đã phát hiện 1 khẩu súng tự chế loại bắn đạn hoa cải và 6 viên đạn, nghi là có liên quan đến vụ việc.

Trước đó, vào ngày 22/1 đối tượng Đỗ Đức Anh đã có hành vi dùng súng tự chế bắn gây thương tích cha ruột là ông Đỗ Được (SN 1948, trú thôn Ia Mút, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ). Sau khi gây án, đối tượng Anh bỏ trốn khỏi hiện trường, khi Cơ quan Công an đang tiến hành truy xét, tổ chức truy bắt thì xảy ra vụ việc.

Được biết, Đỗ Đức Anh từng có 2 tiền án về hành vi "Cố ý gây thương tích" và "Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ".

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ./.

PV-Sông Kôn