leftcenterrightdel
Thời điểm ông Vũ Văn Hưng được đưa đến Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu với vết thương trên đầu - Ảnh: V.Huy. 

Ngày 15/11, VKSND huyện Tiên Lãng cho biết,  đơn vị vừa kiểm sát khám nghiệm hiện trường vụ việc 3 ngư dân bị nhóm người đi xuồng máy truy sát trên biển. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Tiên Lãng điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào chiều 13/11, khi ông Đoàn Văn Chép (SN 1973, trú tại huyện Tiên Lãng) và Đỗ Đức Long (SN 1976, trú tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền) mỗi người ngồi trên một thuyền đánh cá, còn Vũ Văn Hưng (SN 1979, trú tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh) đang trên chòi canh ngao thì từ phía bến Nam Hải, huyện Kiến Thụy, thì xuất hiện 2 ca nô áp sát và xông lên dùng dao kiếm, gậy gộc gây thương tích, khiến ông Long sợ hãi phải nhảy xuống biển.

leftcenterrightdel
Ông Đỗ Đức Long bị đa chấn thương với hai vết chém ở đầu. 

Sau đó, các đối tượng tiếp tục xông lên chòi canh, dùng kiếm chém liên tiếp vào đầu ông Hưng rồi quay sang dùng cán kiếm đánh nhiều nhát vào mặt ông Chép.

Hành hung xong, 3 đối tượng điều khiển xuồng máy chạy về hướng huyện Kiến Thụy, ông Chép liền băng bó vết thương cho ông Hưng, đồng thời, gọi điện cho người khác chạy xuồng đến đưa đi cấp cứu.

Theo ghi nhận tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, ông Hưng bị thương tích ở phần đầu, nhiều thương tích khác trên thân thể; ông Long bị gãy chân phải cùng nhiều thương tích khác trên người.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Tiên Lãng đã phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những ngư dân phục vụ hoạt động điều tra, trước sự kiểm sát của VKSND huyện Tiên Lãng.

leftcenterrightdel
Ngư dân Đoàn Văn Chép trình báo với Bộ đội Biên phòng về việc bị nhóm côn đồ truy sát. 

Theo tìm hiểu, những gồ cát hàng nghìn ha, trải dài từ khu vực quận Đồ Sơn đến huyện Tiên Lãng, là khu vực có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản, mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân vùng ven biển.

Mặt khác, ở những khu vực này cũng có nhiều mỏ cát với trữ lượng lớn và hầu hết các khu vực mỏ cát đều nằm ở những vị trí là ngư trường đánh bắt tự nhiên hay khu vực nuôi ngao của ngư dân.

Do đó, nhiều năm gần đây, ở khu vực này đã xảy ra tình trạng tranh chấp giữa doanh nghiệp khai thác cát với các hộ nuôi ngao, giữa các hộ nuôi ngao với các ngư dân khai thác ngao tự nhiên, dẫn đến việc nhiều mâu thuẫn làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Hoàng Hưng