Nắm được tâm lý nhiều người lao động xin việc vào các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Vĩnh Phúc thường “ngại” đến các trung tâm y tế, bệnh viện để khám sức khỏe vì sợ lây nhiễm dịch Covid-19.

Vì vậy, vợ chồng Nguyễn T.H. (SN 1996) và Nguyễn T.B. (SN 1997), cùng trú tại xã Đồng Quế, huyện Sông Lô, đã nảy sinh ý định làm giả giấy khám sức khỏe bán kiếm lời.

leftcenterrightdel
Đối tượng N.T.B. tại Cơ quan An ninh điều tra. (Ảnh: CA Vĩnh Phúc). 

Theo tài liệu điều tra, từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 3/2022, cặp đôi đã đặt mua qua mạng dấu tròn của các bệnh viện, trung tâm y tế rồi sau đó làm giả hàng nghìn giấy khám sức khỏe đề tên nơi cấp như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên, Trung tâm y tế huyện Phù Cừ; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc… bán cho nhiều người ở trong và ngoài địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nhằm thu lời bất chính.

leftcenterrightdel
Nhóm đối tượng liên quan bị triệu tập. (Ảnh: CA Vĩnh Phúc). 

Khám xét khẩn cấp nhà của vợ chồng Nguyễn T.H. và Nguyễn T.B., Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc thu giữ nhiều dấu đỏ giả của cơ quan, tổ chức có liên quan và hàng trăm phôi giấy khám sức khỏe chưa điền thông tin của người khám bệnh nhưng vợ chồng này đã ký sẵn và đóng dấu giả của bệnh viện.

Ngoài ra, Đinh Xuân T. (SN 2000), ở huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang làm nghề tuyển dụng người lao động vào các công ty, doanh nghiệp làm việc. Ngoài việc mua giấy khám sức khỏe giả của vợ chồng H, B để bán kiếm lời, thì T. còn làm giả nhiều phiếu xét nghiệm âm tính Covid-19 bán cho các công nhân có nhu cầu.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mạnh Hải