Trưa ngày 11/5, xác nhận với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại quán bar Sunny về tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người theo Điều 295, Bộ luật hình sự 2015.

Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng khởi tố vụ án hình sự về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326, Bộ luật hình sự 2015.

leftcenterrightdel
 Những hình ảnh trong clip được cho là ghi lại tại quán bar Sunny được xác định là giả mạo. Ảnh: Bộ Y tế. 

Lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, những hình ảnh lan truyền trong clip được cho rằng tại quán bar Sunny là giả mạo, có nguồn gốc đặt máy chủ tại nước ngoài.

Những clip này được lan truyền trên internet đó đã ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền nhiều video, clip ghi lại hình ảnh “thác loạn” giữa nhiều tiếp viên nữ ăn mặc hở hang, khêu gợi phục vụ các "thượng đế". Những hình ảnh trên được cho rằng ghi lại từ quán bar Sunny có địa chỉ tại khu đô thị Đồng Sơn, phường Phúc Thắng, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc vào cuộc điều tra về một số clip "nóng" được cho là ghi lại trong quán bar Sunny được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt.

Liên quan đến quán bar này, TP Phúc Yên đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của hộ ông Vũ Tiến Thành là chủ quán bar Sunny vì những vi phạm trong kinh doanh và công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Quán bar Sunny được biết đến là nơi nhóm chuyên gia người Trung Quốc dương tính với COVD-19 đã đến đây. Kết quả sau đó có 6 nhân viên của quán bar này bị mắc COVID-19.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Phương