Ngày 20/10, tin từ Công an tỉnh Sóc Trăng cho hay Công an huyện Mỹ Xuyên vừa phá chuyên án, bắt nhóm cướp nhí gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
Băng cướp nhí gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trong thời gian qua bị bắt

Theo người dân phản ánh, thời gian gần đây trên địa bàn TP Sóc Trăng và các huyện lân cận, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ và các tuyến giao thông đường bộ liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật điện thoại, túi xách của người đi đường, thậm chí có trường hợp bị ngã xe chấn thương nặng.

Thông tin ban đầu, các vụ cướp giật thường do nhóm thiếu niên từ 14-18 tuổi thực hiện.

Nhận định nhóm cướp manh động và có tính chất nguy hiểm cao, Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo xác lập chuyên án đấu tranh và nhanh chóng triệt phá.

Cụ thể, ngày 11/10, Công an đã bắt ba nghi can, gồm: Châu Phúc Thịnh (16 tuổi, ngụ huyện Mỹ Tú), Thạch Thanh Quý (14 tuổi) và Trần Lộc (17 tuổi, cùng ngụ TP Sóc Trăng) sau khi thực hiện giật giỏ xách của một phụ nữ trên đường Trần Hưng Đạo (thuộc thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên).

Tại Công an, nhóm Thịnh, Lộc, Quý khai nhận từ tháng 5/2022 đến nay, nhóm này đã liên tiếp thực hiện 14 vụ cướp giật và 3 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Sóc Trăng, huyện Mỹ Xuyên, huyện Châu Thành và một số địa phương lân cận.

Đối tượng của nhóm cướp nhắm đến là các phụ nữ chạy xe máy mang túi xách thì bám theo ra tay cướp giật tài sản.

Khi bị hại chống trả hoặc truy đuổi, sẽ dùng súng bắn đạn bi, dao lê để uy hiếp hoặc xịt hơi cay để tẩu thoát./.

Xuân Ấn