Trên địa bàn cả nước nói chung, Thanh Hoá nói riêng gần đây, các vụ cướp ngân hàng, tiệm vàng diễn biến khá phức tạp, đối tượng manh động, liều lĩnh, có vũ khí nguy hiểm, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Trước thực trạng đó, để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm này, Công an thành phố Thanh Hoá đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành rà soát tất cả các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý, chi nhánh ngân hàng trên địa bàn. Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn thành phố Thanh Hoá có 63 tiệm vàng, 95 phòng giao dịch của các ngân hàng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an thành phố Thanh Hoá phát tờ rơi, tuyên truyền cảnh báo, phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp tài sản tại các ngân hàng, tiệm vàng.

Tội phạm liên quan đến trộm cắp, cướp tài sản tại các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý và các chi nhánh ngân hàng là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và người dân, do đó, Công an thành phố Thanh Hoá khuyến cáo người dân cần nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và tự bảo vệ tài sản của mình.

Theo đó, đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng, kiến thức cần thiết cho lực lượng bảo vệ và cán bộ, nhân viên các ngân hàng, chủ cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý để họ chủ động phòng ngừa, xử lý các tình huống khi có việc xảy ra.

leftcenterrightdel
 Tờ rơi được phát đi để cảnh báo.

Lực lượng Công an thành phố đã chủ động phân công, bố trí cán bộ trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý và các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn để phát tở rơi và tuyên truyền, cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm của tội phạm; cách nhận diện và phòng ngừa, xử lý tình huống khi phát hiện tội phạm trộm cắp, cướp tài sản xảy ra.

Đinh Huê