Ngày 11/12, nguồn tin địa phương cho biết, các cơ quan chức năng huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, đang đấu tranh làm rõ hành vi cướp giật tài sản xảy ra tại chợ Sara, thôn 2, xã Hàm Đức vào chiều ngày 9/12.

Trước đó, trình báo của ông Nguyễn Khắc Tự (SN 1948), trú thôn 3, Hàm Đức, chủ tiệm vàng Kim Ngân ở chợ Sara cho biết, vào lúc 14h12’ ngày 9/12, khi bán vàng cho 1 nam thanh niên (không rõ họ tên) thì bất ngờ người này cướp giật của ông 2 nhẫn vàng 18k gần 2 chỉ có đính đá, trị giá 7 triệu đồng, rồi lên xe mô tô đã được dán giấy che biển số, bỏ chạy trên Ql 1A hướng Phan Thiết- Phan Rang.

leftcenterrightdel
 Tiệm vàng ở chợ Sara, thôn 2, xã Hàm Đức, nơi xảy ra vụ cướp giật. Nguồn: CA.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã cử một tổ công tác đến hiện trường ghi nhận vụ việc, đồng thời phối hợp Công an xã Hàm Đức rà soát các đối tượng nghi vấn, truy xét đối tượng. Đến 16h ngày 10/12, đã xác định và bắt giữ đối tượng thực hiện vụ cướp giật tài sản là V.H.S (SN 17/11/2006), trú thôn 4, xã Hàm Đức.

Tại cơ quan công an, S. khai, do thiếu tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân nên đối tượng đã nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản.

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ cướp tiệm vàng ở Hàm Đức. Nguồn: CA.

Đối tượng đã mặc áo khoác, đeo khẩu trang và dùng băng keo dán che biển số xe rồi điều khiển xe máy đến tiệm vàng nói trên, vờ mua vàng để thực hiện vụ cướp giật.

Lợi dụng chủ tiệm vàng là người lớn tuổi, đối tượng đã cướp 2 chiếc nhẫn rồi lên xe tẩu thoát.

Cơ quan chức năng đã thu hồi tài sản trả bị hại.

PV