Công an tỉnh Quảng Nam vừa thi hành các quyết định bắt giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở đối với các đối tượng Lê Hoàng (SN 1995, trú xã Quế Phú, huyện Quế Sơn) và Phạm Kim Thạch (SN 1986, trú phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) để điều tra hành vi “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”.

Hoàng và Thạch là 2 đối tượng liên quan đến vụ án giết người, cố ý gây thương tích xảy ra tại khối phố Long Xuyên 2 (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) xảy ra trước đó.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh khám xét chỗ ở của Phạm Kim Thạch.

Theo đó, để giải quyết mâu thuẫn giữa 2 băng nhóm của Nguyễn Thế Thiện (SN 2001 trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 1999, trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn), đêm 3/11, 2 đối tượng Hoàng và Thạch thuộc nhóm của Hiếu đã cùng 10 đối tượng đi trên 1 xe ô tô, đi tìm các đối tượng trong nhóm của Thiện để đánh nhau.

Tại thị trấn Nam Phước, nhóm của Hiếu thấy Nguyễn Văn Nhi chở Nguyễn Thế Tuấn và 2 người khác trên 1 xe máy Exciter thì nhóm của Thiện, trong đó có 2 đối tượng Lê Hoàng và Phạm Kim Thạch đã dùng ô tô tông thẳng vào xe máy của 4 đối tượng này, sau đó dùng súng bắn Tuấn bị thương nặng.

leftcenterrightdel
 Khẩu súng các đối tượng dùng để gây án

Điều tra vụ việc, Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt 8 đối tượng liên quan và đang tiếp tục điều tra mở rộng truy bắt các đối tượng còn lại.

Năm 2020, mặc dù tình hình chung về tội phạm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có chiều hướng giảm nhưng một số loại tội phạm nghiêm trọng lại gia tăng và diễn biến rất phức tạp, đặc biệt như tội giết người tăng 41,3% so với năm 2019. Theo cơ quan chức các vụ án giết người với tính chất đặc biệt nghiêm trọng, chủ yếu xuất phát từ mâu thuẫn giữa các cá nhân trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Trong năm tại Quảng Nam đã xảy ra 31 vụ, làm 16 người chết, cơ quan chức năng đã khởi tố 29 vụ với 24 bị can. Nguyên nhân tội phạm giết người tăng là do các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội sử dụng vũ khí hoặc các loại hung khí có mức độ nguy hiểm để tấn công vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của nạn nhân.

Xuân Nha