Vào khoảng 14h30' ngày 14/11, Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) nhận được tin báo về việc có 1 nam thanh niên dùng dao có hành vi đe dọa, cướp tài sản tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Thị xã Cửa Lò.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, phối hợp với Công an thị xã Cửa Lò, Công an huyện Nghi Lộc, Công an TP Vinh, các đơn vị có liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh.

Chỉ 24h sau, vào lúc 14h30' ngày 15/11, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng gây án là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1995), trú tại phường Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An) khi đối tượng này đang ở xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Tang vật thu giữ gồm: 1 xe mô tô Wave anpha, 1 con dao, 1 điện thoại di động,...

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình: Do nợ nần nên Nguyễn Tuấn Anh nảy sinh ý định thực hiện hành vi cướp tài sản tại ngân hàng để lấy tiền trả nợ. Vào khoảng 14h18' ngày 14/11, Nguyễn Tuấn Anh đã xông vào Ngân hàng Agribank, thị xã Cửa Lò, dùng dao khống chế, uy hiếp nhân viên ngân hàng để thực hiện cướp tài sản.

Tuy nhiên, trong quá trình gây án thì nhân viên ngân hàng đã chống trả quyết liệt nên đối tượng không lấy được tài sản mà bỏ chạy.

Được biết, Nguyễn Tuấn Anh mới được đề bạt làm Phó Giám đốc 1 nhà máy chế biến gỗ ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

leftcenterrightdel
 Công an tỉnh Nghệ An khen thưởng lực lượng phá án.

Sáng ngày 16/11, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao thưởng cho các tập thể, công dân có thành tích đặc biệt xuất sắc nhanh chóng truy bắt thành công đối tượng cướp tài sản nói trên. Tại buổi lễ, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò đã có quyết định khen thưởng cho 4 tập thể và 2 công dân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm.

P.V