Trước đó, ngày 17/8/2023, J.K trộm một chiếc xe máy ở gần nơi cư trú tại Hàn Quốc để có phương tiện đi lại.

Ngày 18/8, đối tượng đeo khẩu trang che mặt, mang theo 1 con dao và 1 bình cứu hỏa xông vào chi nhánh Ngân hàng Shinhhyup tại số 71 Gwanjeobuk, Daejeon, Hàn Quốc để uy hiếp, buộc nhân viên đưa tiền vào bao đã được chuẩn bị sẵn.

Lấy tiền xong, đối tượng dùng bình chữa cháy xịt vào nhân viên ngân hàng rồi bỏ chạy. Số tiền J.K cướp được là 39 triệu Won (tương đương 780 triệu đồng). Ngày 20/8, lực lượng chức năng của Hàn Quốc đã xác định được đối tượng thực hiện vụ cướp ngân hàng là J.K. Sau đó, đối tượng đã xuất cảnh tới TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng Jinhong Kil. (ảnh CA)

Sau đó, đầu tháng 9/2023, Cảnh sát Hàn Quốc cùng với Interpol đã trao đổi thông tin với Bộ Công an Việt Nam và đề nghị hỗ trợ truy bắt.

Ngày 10/9, có thông tin J.K đang xuất hiện tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Các đơn vị chức năng liên quan đã phối hợp để mời đối tượng về làm việc.

Khai nhận tại cơ quan Công an, J.K thừa nhận mình là đối tượng đang bị truy nã của Interpol. Tối ngày 20/9, đối tượng đã được bàn giao cho phía cơ quan chức năng Hàn Quốc.

 


PV