Tin từ UBND TP Đồng Hới cho biết, sáng nay (19/8), Chủ tịch UBND thành phố đã ký văn bản, gửi UBND phường Hải Thành yêu cầu kiểm điểm, xử lý đối với cán bộ sai phạm trong việc thu tiền người đến ký xác nhận để hưởng hỗ trợ do ảnh hưởng bởi COVID-19.

UBND TP Đồng Hới đã yêu cầu UBND phường Hải Thành nghiêm túc tổ chức kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân có liên quan, đồng thời rút kinh nghiệm trong công tác thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động gặp khó khăn trong dịch COVID-19 và việc thực hiện quy định của pháp luật về thu lệ phí chứng thực.

leftcenterrightdel
 UBND phường Hải Thành và biên lai thu lệ phí (ảnh nhỏ).

Theo lãnh đạo UBND phường Hải Thành, hiện lãnh đạo phường đang tiến hành gặp gỡ từng người dân, xin lỗi và trả lại số tiền đã thu sai quy định. Số tiền đã thu đối với 178 trường hợp ở ngoài địa bàn đến ký xác nhận tại phường là 1.780.000 đồng.

Trước đó, người dân địa phương phản ánh, khi đến phường Hải Thành ký xác nhận đơn để nhận hỗ trợ của nhà nước dành cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, gặp khó khăn do dịch COVID-19, đã phải nộp lệ phí 10.000 đồng.

Sau khi phát hiện sự việc, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã yêu cầu UBND phường Hải Thành dừng ngay việc thu phí không đúng quy định này. Đồng thời chỉ đạo UBND TP Đồng Hới thành lập đoàn kiểm tra để xác định mức độ sai phạm của các cán bộ liên quan, từ đó đưa ra hình thức xử lý kỷ luật phù hợp.

P.V