Quyết định có hiệu lực từ ngày 13/7/2021.

Ngày 7/7, anh T.Q.D. (SN 1983, thường trú ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) thuê xe ô tô đưa cha đi Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ (TP Cần Thơ) và được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh xét nghiệm bằng kỹ thuật Real time - PCR đối với những người trong gia đình anh D., phát hiện thêm 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

 Điều đáng bàn là trước đó hai ngày (tức là ngày 5/7), anh D. cùng con trai đi xe máy từ TP HCM về tỉnh Trà Vinh (anh D. tạm trú tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh). Anh và con trai khi về đến thị trấn Cầu Kè, đã tới Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè khai báo y tế nhưng nhân viên không test nhanh SARS-CoV-2 cho anh D. 

Sau khi phát hiện anh Q. và người thân dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Trà Vinh đã phải thiết lập vùng cách ly y tế 6 hộ dân, với 16 nhân khẩu tại khu vực nhà anh T.Q.D., thuộc khóm 5, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè.

leftcenterrightdel
Một khu vực phong tỏa tại thị trấn Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. 

Tỉnh Trà Vinh hiện ghi nhận 35 ca mắc COVID-19 phát hiện trong cộng đồng; trong đó, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Trà Vinh đã điều trị 3 trường hợp mắc COVID-19 khỏi bệnh.

Tính từ đầu tháng 7 đến nay, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 5 trường hợp. Đó là Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang; Trưởng trạm và 1 nhân viên của Trạm Y tế xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang bị tạm đình chỉ công tác vì chậm trễ trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Một nhân viên của Trạm Y tế xã Lương Hòa, huyện Châu Thành khi tiếp nhận khai báo y tế của người đi từ vùng có dịch ngoài tỉnh về Trà Vinh, không thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh tại Trạm Y tế xã, không thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ của người nhân viên y tế cũng bị tạm đình chỉ công tác./.

Tuấn Anh