Các sai phạm chủ yếu trong công tác quản lý, sử dụng kinh phí, nghiệm thu, thanh toán không đúng thực tế khối lượng thi công tại các công trình xây dựng cơ bản... Kết thúc thanh tra, đã ban hành quyết định thu hồi nộp ngân sách Nhà nước 11.961 triệu đồng, xử lý khác 1.503,8 triệu đồng; kiến nghị kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế qua thanh tra đối với 23 tổ chức và 18 cá nhân.

leftcenterrightdel
 Thanh tra tỉnh Lâm Đồng kiến nghị UBND tỉnh chuyển cơ quan công an để tiếp tục điều tra vụ phân lô bán nền “trá hình” trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Thanh tra chuyên ngành tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện được 827 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với 699 tổ chức và 1.268 cá nhân. Qua đó đã phát hiện các vi phạm chủ yếu trên các lĩnh vực: Giao thông vận tải, công thương, tài chính, y tế, nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng, văn hóa, thể thao và du lịch, khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông... Các cơ quan chức năng đã ban hành quyết định thu hồi với số tiền 3.523,25 triệu đồng và quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 6.807,82 triệu đồng, đồng thời kiến nghị chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Tiến Dân