Ngày 27/2, VKSND huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với T.T.M, trú tại xã Trí Yên, huyện Yên Dũng về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 357 Bộ luật Hình sự. 

Theo Cơ quan điều tra, thời điểm xảy ra vụ án, với vai trò là Bí thư Chi bộ thôn, T.T.M đã chủ trì họp Chi bộ, đưa ra chủ trương bán đất công ích cho người dân làm đất ở, đồng thời tham gia họp bàn để thực hiện việc phân lô và bán đất cho các hộ dân.

Hành vi của T.T.M đã đủ các yếu tố cấu thành tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc thi hành các quyết định tố tụng đối với H.V.T.

Liên quan đến vụ án, trước đó ngày 29/12/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”, Quyết định khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với H.V.T, trú tại xã Trí Yên, huyện Yên Dũng về tội danh trên.

Trước đó, công dân thôn Tân Phượng tố giác một số cán bộ UBND xã Trí Yên và Ban quản lý thôn Đan Phượng (nay là thôn Tân Phượng) có hành vi giao bán đất trái thẩm quyền tại khu vực cánh đồng thôn Đan Phượng.

Qua các thông tin, tài liệu thu thập được, Công an huyện Yên Dũng xác định, năm 2009, H.V.T trong thời gian được bầu làm Trưởng thôn đã có hành vi bán đất trái thẩm quyền, gây thiệt hại hơn 800 triệu đồng cho Nhà nước và các cá nhân khác liên quan.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra mở rộng.

H.P