Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên vừa có Công văn gửi một số đơn vị chức năng và các cơ quan báo chí về việc đề nghị thông báo tìm công dân và phối hợp điều tra vụ án hình sự.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên tiếp nhận thụ lý điều tra vụ án hình sự “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” xảy ra năm 2012 tại thôn Vũ Xá, xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào (nay là thị xã Mỹ Hào), tỉnh Hưng Yên theo Quyết định chuyển vụ án hình sự để điều tra theo thẩm quyền số 05/QĐ-VKSMH ngày 5/9/2022 của VKSND thị xã Mỹ Hào.

Quá trình điều tra, xác minh đến nay xác định: Ngoài hành vi phạm tội “Lạm quyền trong khi thi thành công vụ” xảy ra tại thôn Vũ Xá còn phát hiện trong các năm 2011, 2012, cấp uỷ, chính quyền các thôn Bùi Bồng, Hiển Dương, Dương Xá thuộc xã Dương Quang đã bán, giao trái thẩm quyền 158 suất đất; nguồn gốc, loại đất trước khi bán, giao là đất ruộng, ao, thùng rãnh do UBND xã Dương Quang quản lý.

Hành vi của các cá nhân đã vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng đất đai, gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước và ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

leftcenterrightdel
 Hình minh họa.

Để phục vụ công tác điều tra giải quyết triệt để vụ án và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân đang quản lý, sử dụng các thửa đất ruộng, ao, thùng rãnh. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đề nghị các đơn vị có liên quan phối hợp triển khai các biện pháp xác minh, điều tra.

Đồng thời thông tin tới quần chúng nhân dân biết và đề nghị giữ nguyên hiện trạng, không tiến hành thực hiện các hoạt động chuyển đổi, chuyển nhượng, xây dựng, cho thuê cải tạo đối với các thửa đất, ao, hồ đã mua, thuê tại các khu vực nêu trên.

Đề nghị người dân chủ động liên hệ, cung cấp cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến việc mua, giao, thầu đất để được xem xét, giải quyết và đảm bảo quyền lợi của mình.

Nam Hy