Ngày 8/3, VKSND huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Phương Bắc (SN 1980), trú tại tổ dân phố Tân Thịnh, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 355 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
  Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Yên đọc các quyết định tố tụng đối với Lê Phương Bắc.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ tháng 4/2018 - 4/2022, Lê Phương Bắc đảm nhiệm chức danh công chức Địa chính, Nông nghiệp, Xây dựng và Môi trường thuộc UBND xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên.

Trong năm 2018, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Lê Phương Bắc đã đưa ra thông tin gian dối, hứa hẹn làm được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Phạm Thị M. (SN 1980), trú tại xã Bạch Xa với chi phí là 25 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, Bắc đã chiếm đoạt tiêu sài cá nhân mà không làm được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Phạm Thị M. như đã hứa hẹn.

Cơ quan điều tra xác định, hành vi của Lê Phương Bắc đã vượt quá quyền hạn, chức trách, nhiệm vụ được giao, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan Nhà nước…

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Yên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

P.V