Ngày 6/7, một lãnh đạo UBND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông xác nhận, đơn vị vừa ra quyết định cách chức Trưởng phòng Tư pháp đối với ông L.T.T.

leftcenterrightdel
 Trụ sở Phòng Tư pháp huyện Cư Jút nơi ông T. công tác.

Theo vị lãnh đạo này, ông T. bị cách chức vì đã có hành vi ăn trộm cây hoa giấy của một tổ chức trên địa bàn. Sau khi bị cách chức, UBND huyện sẽ sắp xếp cho ông T. về công tác ở một vị trí phù hợp.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trước đó, Huyện uỷ Cư Jút nhận được đơn tố cáo đối với ông L.T.T. - Trưởng phòng Tư pháp huyện Cư Jút có hành vi bạo lực gia đình.

Ngay sau khi tiếp nhận được đơn tố cáo, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ đang trong quá trình xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm bạo lực gia đình của ông T. thì tiếp tục nhận được thông tin người này bị tố giác về hành vi ăn cắp.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Huyện ủy Cư Jút đã chỉ đạo Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ đã khẩn trương làm rõ các dấu hiệu vi phạm của đảng viên để xử lý theo quy định.

Trên cơ sở kết quả xác minh, cơ quan có thẩm quyền huyện Cư Jút đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Bí thư Chi bộ Phòng Tư pháp huyện Cư Jút đối với ông L.T.T. (Trưởng phòng Tư pháp huyện Cư Jút./.

Nguyễn Chính