Dưới hình thức sân khấu hoá, việc tổ chức phiên tòa hình sự giả định nhằm tuyên truyền phổ biến pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến lứa tuổi học sinh THPT.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên toà.

Nội dung phiên toà được xây dựng dựa theo những tư liệu trong thực tiễn, tái hiện lại một tình huống có thật về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Diễn biến phiên tòa được diễn ra theo đúng trình tự thủ tục quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự.

leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố tại phiên toà.

Theo đó, các bị cáo là thanh thiếu niên, có bị cáo đang là học sinh lớp 11, do phát sinh mâu thuẫn trong quá trình tổ chức thi đấu bóng đá nên các đối tượng đã dùng hung khí tham gia đánh nhau, gây mất trật tự công cộng.

Tại phiên tòa cũng lồng ghép các nội dung tuyên tuyền pháp luật như giao lưu trực tiếp, hỏi đáp đố vui với nhiều nội dung pháp luật để các em học sinh dễ tiếp thu.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND TP Chí Linh giao lưu với các em học sinh.

Kiểm sát viên Nguyễn Thị Thanh Thiện, VKSND TP Chí Linh cho biết, hoạt động tuyên truyền bằng hình thức “Phiên tòa giả định” do Thành đoàn Chí Linh phối hợp tổ chức là một cách làm mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho Đoàn viên, thanh niên trong tình hình hiện nay. 

Thông qua phiên toà đã nâng cao ý thức pháp luật của Đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó góp phần xây dựng môi trường học đường văn hóa, an toàn, lành mạnh cho các em học sinh và toàn thể xã hội.

Thanh Thiện - Mạnh Hải