leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa giả định.

Phiên tòa giả định được tổ chức tại trường THPT Hùng Vương (huyện Krông Ana) với sự tham gia của hơn 900 em học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

Ban tổ chức lựa chọn tổ chức phiên tòa giả định vào ngày 9/11 nhằm nhằm hưởng ứng “Ngày pháp luật Việt Nam”, đồng thời tạo thêm sự đa dạng trong hình thức phổ biến, tuyên truyền pháp luật trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Krông Ana nói riêng.

Mở đầu phiên tòa giả định, các em học sinh của trường đã minh họa vụ án bằng phần tiểu phẩm kịch có đối tượng là người đã thành viên dụ dỗ các em học sinh mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Sau đó, Chi đoàn VKSND tỉnh đã hoàn thành việc tuyên truyền pháp luật thông qua phiên tòa giả định được xây dựng công phu, kỹ lưỡng, với diễn xuất “nhập vai” của các thành viên Chi đoàn trong các vai diễn Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên, bị cáo, phụ huynh của bị cáo…

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh thông qua việc giao lưu, trả lời những câu hỏi tình huống với các em học sinh để lồng ghép tuyên truyền pháp luật.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Ban tổ chức đã khéo léo lồng ghép những nội dung mang tính chất, ý nghĩa hướng dẫn, giải thích và tuyên truyền về pháp luật cho các em học sinh thông qua việc giao lưu, trả lời những câu hỏi tình huống, hỏi đáp có thưởng, nhằm động viên, khích lệ các em học sinh cùng tìm hiểu, học hỏi, nâng cao hơn nữa trình độ, sự hiểu biết về pháp luật nói chung và những vấn liên quan đến tình trạng sử dụng, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy nói riêng.

Phiên tòa giả định đã đưa tình huống pháp lý về gần hơn với tâm lý của người tham dự, có ý nghĩa thiết thực trong công tác truyên truyền, phổ biến pháp luật tại địa phương, góp phần giáo dục, nâng cao kiến thức của nhân dân về tệ nạn ma túy.

Một số hình ảnh tại phiên tòa giả định:

leftcenterrightdel
 Đại biểu cùng các em học sinh theo dõi tiểu phẩm kịch về Mua bán, Tàng trữ trái phép chất ma túy do Trường THPT Hùng Vương thực hiện.
leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên trả lời các câu hỏi tình huống giả định.
leftcenterrightdel
 Hơn 900 học sinh và giáo viên trường THPT Hùng Vương cùng hưởng ứng Phiên tòa giả định.
leftcenterrightdel
 Ươm mầm cho giấc mơ Kiểm sát viên tương lai cho các em học sinh.
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức chụp và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

 


Hải Âu