leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND tỉnh Đồng Tháp tổ chức phiên tòa giả định.

Tham dự phiên tòa giả định có đồng chí Lê Minh Bằng - Trưởng phòng 15 - VKSND tỉnh Đồng Tháp; đồng chí Nguyễn Minh Trung -  Bí thư Đoàn khối các Cơ quan tỉnh Đồng Tháp, cùng tập thể Ban Giám hiệu và hơn 600 học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Đồng Tháp..

leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát đọc cáo trạng truy tố bị cáo tại phiên tòa giả định.

Nội dung phiên tòa giả định được xây dựng trên một vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy, có nội dung liên quan đến một thanh niên không có nghề nghiệp ổn định, ăn chơi liêu lổng, có hành vi tàng trữ chất ma túy nhằm mục đích sử dụng và lôi kéo bạn bè cùng sử dụng. Kết quả bị cáo đã bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù.  

Dù là phiên tòa giả định nhưng với diễn xuất nhập vai của cán bộ, Kiểm sát viên VKSND tỉnh Đồng Tháp, những nội dung, diễn biến tại phiên tòa đã được tái hiện chính xác, sinh động và đầy thu hút theo đúng trình tự tố tụng, qua đó giúp các em học sinh trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trường Cao đẳng y tế tỉnh Đồng Tháp hiểu thêm về các quy định của pháp luật hình sự để có hành vi ứng xử phù hợp hơn trong đời sống thực tế, góp phần hiệu quả trong công tác phòng chống “tệ nạn ma túy”.

leftcenterrightdel
 Các em học sinh tích cực tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Sau phiên tòa, Chi đoàn VKSND tỉnh Đồng Tháp tổ chức trả lời câu hỏi trắc nghiệm nhằm tuyên truyền sâu hơn đến các em học sinh của trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đồng Tháp và trường Cao đẳng y tế tỉnh Đồng Tháp, từ đó góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật của thanh thiếu niên nói chung trên địa bàn.

Hoàng Anh - Thảo