Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với điểm cầu trung tâm từ VKSND tỉnh Bình Phước, đến 11 điểm cầu thuộc VKSND cấp huyện trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Quốc Hân - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước dự và chủ trì hội nghị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quốc Hân - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức Phòng 8; đại diện lãnh đạo các phòng 1, 2, Thanh tra - Khiếu tố, Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh; lãnh đạo và Kiểm sát viên, công chức của 11 VKSND cấp huyện.

Hội nghị đã được xem video clip trình bày ngắn gọn về nội dung của chuyên đề do Phòng 8 và Văn phòng VKSND tỉnh Bình Phước phối hợp thực hiện. Nội dung chuyên đề đánh giá những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế thiếu sót trong công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và THAHS trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong thời gian qua; đồng thời đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát trong lĩnh vực này.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị

Cũng tại hội nghị, có tổng cộng 8 ý kiến từ các VKSND cấp huyện tham gia trao đổi về những khó khăn vướng mắc đang đối diện. Tất cả các vướng mắc nêu ra của các đơn vị đã được đồng chí Phó Viện trưởng chủ trì hội nghị và đại diện lãnh đạo Phòng 8 VKSND tỉnh trả lời trực tiếp nhằm giải quyết tháo gỡ trong việc triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Quốc Hân - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước nhấn mạnh khâu công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và THAHS vốn rất quan trọng. Trong thời gian qua các đơn vị thuộc VKSND hai cấp tỉnh Bình Phước đã làm tốt công tác này, tuy vậy vẫn còn tồn tại một số hạn chế, thiếu sót cần khắc phục trong quá trình kiểm sát sắp tới.

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham dự trình bày tham luận

Đồng chí Phó Viện trưởng yêu cầu lãnh đạo, Kiểm sát viên các phòng nghiệp vụ của VKSND tỉnh cũng như các VKSND cấp huyện cần phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, không ngừng học hỏi, tích cực nghiên cứu các quy định của pháp luật, văn bản hướng dẫn, thông báo rút kinh nghiệm của cấp trên, nghiên cứu thật kỹ giải pháp mà chuyên đề đã nêu để thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra thiếu sót, qua đó tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác của Ngành và đơn vị đề ra.

Đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Quốc Hân cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Kế hoạch của VKSND tối cao; Chương trình, Hướng dẫn của Vụ 8 về công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và THAHS năm 2022 và Kế hoạch công tác kiểm sát của VKSND tỉnh Bình Phước, đồng thời quán triệt nghiêm túc nội dung chuyên đề được tập huấn ngày hôm nay để áp dụng vào thực tiễn công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và THAHS.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại các điểm cầu

Đồng chí Nguyễn Quốc Hân đề nghị lãnh đạo các VKSND cấp huyện cần phát huy những kết quả đã đạt được, cũng như có biện pháp khắc phục những tồn tại hạn chế nhất là những tồn tại, hạn chế có từ nguyên nhân chủ quan; quán triệt kỹ hơn 9 nhận diện vi phạm trong công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và 7 nhận diện vi phạm trong công tác kiểm sát thi hành án hình sự; cũng như 3 nhóm giải pháp để từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và THAHS trên địa bàn tỉnh nhà.

Việt An - Trần Nam