leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị tập huấn chuyên đề về hình sự của VKSND TP Vĩnh Long.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hậu - Trưởng Phòng 1; đồng chí Trần Văn Dũng - Trưởng Phòng 15 VKSND tỉnh Vĩnh Long.

Chuyên đề đã nêu lên những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thanh Hậu, Trưởng Phòng 1 VKSND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị. 

Tại Hội nghị đã có 10 ý kiến thảo luận xoay quanh những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn. Sau khi tổng hợp ý kiến thảo luận, các đồng chí Lãnh đạo Phòng 1, Phòng 15 đã giải đáp, tháo gỡ và đề ra một số giải pháp để công chức, Kiểm sát viên của đơn vị vận dụng, khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Thị Mỹ Ngoan – Viện trưởng VKSND TP Vĩnh Long yêu cầu công chức, Kiểm sát viên của bộ phận hình sự phải nghiêm túc thực hiện các giải pháp đã đề ra, tích cực nghiên cứu, nắm chắc các văn bản nghiệp vụ và tăng cường mối quan hệ phối hợp với các cơ quan hữu quan nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm ngay từ giai đoạn đầu của quá trình tố tụng./.

Khôi nguyên - Thanh Phong