Hội nghị được tổ chức dưới hình thức truyền hình trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh, đến 15 điểm cầu VKSND cấp huyện trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trương Văn Nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Long An phát biểu kết luận tại hội nghị

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Trương Văn Nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Long An. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng;  Trưởng, Phó các Phòng nghiệp vụ và tương đương; Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện; các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ VKSND hai cấp.

Hội nghị được nghe đồng chí Phạm Văn Hiệp, Phó Viện trưởng, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ VKSND tỉnh Long An triển khai chuyên đề về "Nâng cao trách nhiệm của Viện trưởng, Thủ trưởng đơn vị thực hiện Quy chế về dân chủ trong hoạt động của VKSND".

Tại hội nghị, Lãnh đạo các đơn vị Văn phòng tổng hợp, VKSND tỉnh, VKSND các huyện Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hòa và thành phố Tân An đã tham luận về những nội dung liên quan đến việc thực hiện quy chế dân chủ tại đơn vị, đồng thời đề ra các giải pháp hiệu quả để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Tham luận của các đơn vị tập trung vào các nội dung về công khai, minh bạch trong quản lý và điều hành hoạt động của cơ quan, đơn vị; trong quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức; trong chỉ đạo hoạt động nghiệp vụ; đề cao vai trò, trách nhiệm của Viện trưởng, Thủ trưởng đơn vị thực hiện Quy chế về dân chủ trong hoạt động của VKSND.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Trương Văn Nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Long An ghi nhận những kết quả mà VKSND hai cấp tình nhà đã đạt được trong việc thực hiện Quy chế dân chủ. Đồng thời, người đứng đầu ngành Kiểm sát tỉnh Long An yêu cầu Viện trưởng, Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; thường xuyên quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo về thực hiện Quy chế dân chủ để cán bộ, công chức trong đơn vị nắm và thực hiện; tạo môi trường làm việc dân chủ, bình đẳng, đoàn kết, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trân Định - Kim Thoa