Thông qua việc tìm hiểu nội dung Chỉ thị 01/CT-VKSTC ngày 2/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao, cán bộ, Kiểm sát viên ngành KSND tỉnh Bình Định hưởng ứng phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị trong năm 2023.

Trong đó, chú trọng nâng cao nhận thức về các chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành KSND về công tác đào tạo, tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác, từ chức…; tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên ngang tầm nhiệm vụ.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, VKSND tỉnh Bình Định xây dựng Kế hoạch số 35/KH-VKS ngày 6/01/2023 để tổ chức cuộc thi. Đối tượng dự thi gồm Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện; Phó Trưởng phòng và tương đương các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh; Kiểm sát viên trung cấp, Kiểm tra viên chính, Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm tra viên và chuyên viên trong ngành KSND tỉnh Bình Định.

Đã có 161 bài thi của cán bộ các đơn vị trực thuộc, VKSND cấp huyện được gửi tới Ban Tổ chức. Trong đó, đơn vị nhiều nhất có 21 bài thi.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh bài thi.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Ngành KSND tỉnh Bình Định. Không chỉ đối với thí sinh dự thi mà thành viên Ban Giám khảo, Phó Viện trưởng, Viện trưởng VKSND tỉnh - những người chấm thi cũng thông qua chấm thi để hệ thống lại về công tác tổ chức cán bộ trong nhiều lĩnh vực có liên quan.

Thành công lớn nhất là tất cả cán bộ, công chức đều thi. Nhìn chung đa số thí sinh có sự đầu tư, chịu khó nghiên cứu, nắm rõ yêu cầu đề thi, kết quả làm bài tốt. Thể hiện được tinh thần trách nhiệm đối với cuộc thi.

Về chất lượng bài thi: Một số bài đầu tư rất sâu về nội dung, không chỉ liệt kê, trình bày được nhiều văn bản mà còn phân tích, so sánh, lập luận, chỉnh chu về hình thức và phương pháp trình bày; rất cố gắng, tính logic cao, văn bản này có sự chuyển tiếp qua phân tích văn bản khác.

Nhiều bài thi phần liên hệ thực tế, đề xuất, giải pháp viết rất tốt. Có bài viết tổng hợp nhiều vấn đề, nhưng cũng có bài đi sâu vào 1 vấn đề, 1 khía cạnh: chuyên về công nghệ thông tin, chuyển đổi số, kỹ năng mềm hay chỉ tập trung vào công tác quy hoạch, điều động, chuyển đổi vị trí công tác. Nói, viết sâu như 1 chuyên đề, lấy số liệu 3 năm gần nhất để chứng minh, có sức thuyết phục, thể hiện có chủ đích, có tìm tòi, đầu tư công phu.

Có bài thể hiện sự đầu tư trong từng câu trả lời, từ trình bày hình thức văn bản, thêm hình ảnh, in trên giấy màu, giấy cứng, đẹp.

Kết quả Ban giám khảo thống nhất giải Nhất cuộc thi thuộc về đồng chí Nguyễn Phạm Tố Phong - Phó Viện trưởng VKSND TP Quy Nhơn; 2 giải Nhì: bài của đồng chí Huỳnh Thanh Tuấn - Kiểm sát viên trung cấp, Phòng 11 và Ngô Hồng Tuân – Kiểm sát viên sơ cấp, VKSND huyện Tuy Phước; 3 giải Ba: bài của đồng chí Phạm Hoàng Thu Thủy - Viện trưởng VKSND TP Quy Nhơn, Nguyễn Thị Hiền - Kiểm sát viên trung cấp, Phòng 8 và Bùi Nguyên Vy Thương, Kiểm sát viên trung cấp - Phòng 2 VKSND tỉnh. Ngoài ra còn có 10 giải Khuyến khích dành cho 10 đồng chí có bài thi khá, tốt.

Ngày 15/6/2023, Ban Tổ chức đã tổng kết và tổ chức trao giải.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định Trần Văn Sang trao giải Nhất cuộc thi cho đồng chí Nguyễn Phạm Tố Phong - Phó Viện trưởng VKSND thành phố Quy Nhơn.

Bài dự thi của đồng chí Nguyễn Phạm Tố Phong là bài thi xuất sắc nhất. Thể hiện có sự đầu tư đối với từng câu trả lời; hệ thống được số lượng các văn bản của Đảng, Nhà nước và của Ngành có liên quan đến công tác TCCB; bài thi được trình bày in trên giấy cứng, láng, đẹp, hình màu bắt mắt, không xem nhẹ hay đặt nặng từng phần câu hỏi mà đầu tư đều, chỉnh chu.

Riêng đồng chí Đinh Xuân Quang, chuyên viên VKSND thị xã Hoài Nhơn được Viện trưởng VKSND tỉnh biểu dương toàn ngành vì là cán bộ mới tuyển dụng năm 2022 nhưng đồng chí viết rất tốt và có sự đầu tư, nghiên cứu, biết liên hệ thực tế đơn vị và đưa ra được đề xuất giải pháp mang tính khả thi cao.

Ban Tổ chức cuộc thi hy vọng cán bộ, công chức trong Ngành tiếp tục hưởng ứng, tham gia tích cực, chất lượng hơn trong những cuộc thi sau.

Hoàng Thủy