Chi đoàn khối Tư pháp huyện và huyện đoàn Tuy An (tỉnh Phú Yên) vừa phối hợp với Đoàn trường THPT Trần Phú, Tuy An tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống tác hại của ma túy, từ một vụ án thực tế đã xét xử.

Hoạt động được thực hiện ngay trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, tại trường THPT Trần Phú, thu hút hơn 800 học sinh khối lớp 10, 11 tham dự.

leftcenterrightdel
Phổ biến pháp luật về ma túy thông được thực hiện tại trường THPT Trần Phú, Tuy An (Phú Yên). Ảnh: DĐ. 
leftcenterrightdel
 Việc phổ biến pháp luật thông qua phiên tòa giả định. Ảnh: DĐ. 

Nội dung phiên tòa xoay quanh vụ án các đối tượng xấu mua bán ma túy đem về sử dụng sau đó lôi kéo, dụ dỗ các thanh thiếu niên bỏ học, sử dụng ma túy dẫn đến những hệ quả xấu đối với gia đình, nhà trường và xã hội.

Thông qua phiên tòa, Chi đoàn khối Tư pháp đã tuyên truyền, phổ biến đến các em học sinh các hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, những hình thức xử phạt của pháp luật trong việc mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy, nặng nhất là xử lý trách nhiệm về hình sự.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm học sinh tham dự phiên tòa giả định. Ảnh: DĐ. 

Với cách tổ chức sinh động, các tình huống, câu hỏi liên quan đến tội phạm ma túy được các em học sinh tham dự phiên tòa hào hứng tham gia trả lời.

Nhân sự kiện này, Đội CSGT Công an huyện Tuy An đã phối hợp, lồng ghép phổ biến, tuyên truyền đến các em học kiến thức về Luật giao thông đường bộ, các hành vi và mức phạt khi vi phạm quy định về an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
Công an giao thông lồng ghép phổ biến kiến thức về ATGT. Ảnh: DĐ. 

Mục đích nhằm hướng các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông, không xảy ra tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng, sử dụng rượu, bia, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề.

Dự kiến, Chi đoàn khối Tư pháp sẽ tổ chức nhiều hoạt động tương tự nhân Tháng Thanh niên sắp đến, trong đó chú trọng đến việc tuyên truyền giáo dục pháp luật đến các em học sinh về các vấn đề xã hội.

D.Đức