Nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giới thiệu những ngành nghề liên quan tới pháp luật cho các em học sinh, VKSND tỉnh Điện Biên đã cùng TAND tỉnh phối hợp với trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn tổ chức buổi ngoại khóa “Phiên toà giả định” cho học sinh toàn trường.

leftcenterrightdel
Nhận thức pháp luật của học sinh sẽ được nâng lên trong hoạt động ngoại khóa này 

Tham dự buổi ngoại khóa có tất cả các em học sinh thuộc ba khối 10, 11, 12 cùng toàn thể giáo viên của nhà trường.

Trao đổi với Báo Bảo vệ pháp luật, Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên Phan Văn Kỷ cho biết: Là đặc thù của một tỉnh miền núi, trình độ dân trí cũng như nhận thức về mặt pháp luật còn hạn chế. Do vậy việc tổ chức các “Phiên toà giả định” là hoạt động luôn được các cơ quan tư pháp tổ chức định kỳ tại các cụm dân cư, trường học của các huyện trên địa bàn toàn tỉnh.

Thông qua “Phiên toà giả định” giáo dục các em học sinh, để các em có thể hiểu những hành động nào được coi là phạm tội với những loại tội phạm thường xảy ra bột phát ở lứa tuổi các em-Viện trưởng Phan Văn Kỷ nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Tham dự buổi ngoại khóa có tất cả các em học sinh thuộc ba khối 10, 11, 12 cùng toàn thể giáo viên của nhà trường

Tại “Phiên toà giả định” tổ chức tại trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn vừa qua, với hơn 90 phút, các em học sinh đã được trải nghiệm một phiên toà giả định xét xử về tội: Cướp tài sản và Cố ý gây thương tích có liên quan đến bạo lực học đường do các đoàn viên thuộc chi đoàn Viện kiểm sát, chi đoàn Toà án nhân dân tỉnh Điện Biên tiến hành.

Kết thúc phiên tòa, các em học sinh còn tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến pháp luật và diễn biến của vụ án để nhận những phần thưởng thú vị từ Ban tổ chức    

 Buổi ngoại khóa đã giúp các em  học sinh có ý thức hơn trong việc nâng cao hiểu biết về kiến thức pháp luật, có cách cư xử phù hợp trong các mối quan hệ, đồng thời tập trung hơn cho việc học tập, rèn luyện đạo đức để sau này trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội./.

Xuân Hưng