leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự. 

Tại các buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghe đại diện UBND các xã báo cáo kết quả công tác giám sát, giáo dục các đối tượng chấp hành án hình sự tại cộng đồng; trực tiếp nghiên cứu sổ sách, các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác quản lý thi hành án hình sự; làm việc với một số cán bộ liên quan đến công tác THAHS trên địa bàn các xã, thị trấn.

Qua kiểm sát trực tiếp, Đoàn kiểm sát nhận thấy các đơn vị đã có sự quan tâm, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong công tác THAHS tại cộng đồng như: các sổ sách, hồ sơ thi hành án được lập đầy đủ, ghi chép rõ ràng, có quyết định phân công người theo dõi, giám sát, giáo dục các bị án; định kỳ hàng tháng, quý các đơn vị đã có báo cáo kết quả quản lý, theo dõi bị án cho Cơ quan THAHS huyện; có nhận xét, đánh giá quá trình rèn luyện của các bị án tại địa phương.

Bên cạnh các kết quả đạt được, đoàn kiểm sát cũng đã chỉ ra những thiếu sót, vi phạm của UBND các xã, thị trấn và yêu cầu các đơn vị khắc phục.

Sau khi nghe đoàn kiểm sát thông qua các nội dung đã kiểm tra, đại điện UBND các xã, thị trấn đã lắng nghe, nhất trí với các nội dung trên và sẽ nhanh chóng khắc phục trong thời gian tới.

Nhân Khoa