Ngày 2/11, VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết, VKSND huyện Thường Xuân vừa tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS huyện. Đoàn kiểm sát do đồng chí Đỗ Văn Nam, Phó Viện trưởng VKSND huyện Thường Xuân làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, sau khi Đoàn kiểm sát công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát, đại diện Chi cục THADS huyện Thường Xuân đã trình bày báo cáo về công tác giải quyết các vụ việc thi hành án dân sự, đồng thời chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ chuẩn bị hồ sơ, tài liệu phục vụ các nội dung theo yêu cầu của Viện kiểm sát.

leftcenterrightdel
 Đại diện Chi cục THADS huyện Thường Xuân báo cáo kết quả thi hành án dân sự.

Qua kiểm sát nhận thấy, cơ bản Chi cục THADS huyện Thường Xuân đã chấp hành tốt quy định của pháp luật trong việc tổ chức thi hành bản án; Chấp hành viên theo dõi chặt chẽ hồ sơ, sổ sách; các việc tiến hành xác minh, phân loại, xử lý đảm bảo đúng quy định,...

Tuy nhiên, Chi cục THADS huyện Thường Xuân còn có những tồn tại, hạn chế như: Chậm xác minh điều kiện thi hành án; không thông báo cho người được thi hành án biết kết quả xác minh điều kiện thi hành án; không thông báo cho người phải thi hành án và người được thi hành án đến nhận các văn bản, quyết định về thi hành án,...

Kết thúc cuộc kiểm sát, VKSND huyện Thường Xuân đã ban hành kiến nghị yêu cầu đơn vị khắc phục, sửa chữa.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Lương Ánh Minh, Chi Cục trưởng Chi cục THADS huyện Thường Xuân tiếp thu kết luận, kiến nghị đối với những vi phạm cũng như ý kiến đóng góp của Đoàn, cam kết có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

P.V