Từ ngày 13 - 15/6, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam tổ chức lớp tập huấn Pháp luật về lâm nghiệp năm 2022 cho gần 150 cán bộ kiểm lâm trong tỉnh.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam và các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Tham gia báo cáo viên lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Ngọc Tỉnh - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam; đồng chí Võ Thị Trúc Lâm - Viện trưởng VKSND huyện Bắc Trà My. Đồng chí Trần Văn Thụ - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm;  đồng chí Từ Văn Khánh - Chi Cục Phó cùng các cán bộ phòng Ban của Chi của và lãnh đạo pháp chế Chi cục Kiểm Lâm Quảng Nam dự lễ khai mạc.

leftcenterrightdel
 Tham gia lớp tập huấn có đông đảo cán bộ Kiểm lâm Quảng Nam làm công tác nghiệp vụ tại Chi cục và Hạt Kiểm lâm huyện.

Trong thời gian 3 ngày, các báo cáo viên đã truyền đạt, phổ biến các chuyên đề về nội dung tập huấn pháp luật về hình sự liên quan đến thẩm quyền điều tra của kiểm lâm trong xử lý vi phạm về lĩnh vực lâm nghiệp với các chuyên đề như: các văn bản pháp luật hiện hành có liên quan đến thầm quyền điều tra của kiểm lâm trong lĩnh vực lâm nghiệp; trình tự thủ tục về tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm; trình tự, thủ tục khám nghiệm hiện trường, điều tra, xử lý vi phạm; kỹ năng, kỹ thuật khám nghiệm hiện trường vi phạm; cách thức thu giữ, tạm giữ vật chứng, bảo quản tài liệu, vật chứng…và nghiệp vụ kiểm lâm.

leftcenterrightdel
 KSV Võ Thị Trúc Lâm truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn.

Trong quá trình tập huấn các báo cáo viên đã báo cáo trao đổi với lớp các nội dung trọng tâm nhất, thực tế với những luận cứ thuyết phục và những văn bản cần áp dụng mới nhất, các phát biểu lớp học cũng đã làm rõ những bất cập trong các văn bản hiện hành liên quan đến lĩnh vực Lâm nghiệp cần áp dụng.

Bên cạnh đó các chuyên đề báo cáo viên đã dùng những hình ảnh thực tế trong trình điều tra, khám nghiệm hiện trường tạo hiệu ứng truyền đạt dễ nghe, dễ hiểu, để  các lớp tập huấn đạt hiệu quả cao hơn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các báo cáo viên truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn.

Lớp tập huấn này nhằm nâng cao năng lực thực thi pháp luật và điều tra, xử lý vi phạm về lĩnh vực lâm nghiệp, đồng thời tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong quá trình xử lí vi phạm.

Trước đó, từ ngày 8 đến 13/6/2022, VKSND tỉnh Quảng Nam cũng phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn thứ nhất với nội dung trên.

Trần Các