Đây là phiên tòa phối hợp tổ chức rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp. Với nhiệm vụ phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng thanh, thiếu niên phạm tội về ma túy trên địa bàn, nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật, nói không với tội phạm về ma túy.

VKSND huyện Tánh Linh đã phân công Kiểm sát viên Hoàng Thái Thoại thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa; Hội đồng xét xử do Chánh án Nguyễn Như Phước làm chủ tọa.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa phối hợp tổ chức xét xử rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án trong phần tranh luận đã lập luận đầy đủ các chứng cứ buộc tội, chứng cứ gỡ tội; phân tích, đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của từng bị cáo và các tình tiết khác có liên quan đến vụ án.

Đồng thời, tuyên truyền về tác hại của ma túy cho những người tham gia phiên tòa, bảo vệ vững chắc quan điểm mà Viện kiểm sát đã truy tố.

Sau khi kết thúc phiên tòa lãnh đạo hai ngành đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên. Qua đó mỗi cán bộ, Kiểm sát viên, Thẩm phán rút ra được kinh nghiệm cho bản thân nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử các vụ án hình sự./.

Ngọc Tuấn