VKSND tối cao vừa ban hành Kế hoạch số 40/KH-VKSTC về tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình. Theo đó, mục đích việc tổ chức tập huấn toàn Ngành nhằm quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật trong tình hình mới (thay thế Chỉ thị số 04/CT-VKSTC ngày 23/8/2018 của Viện trưởng VKSND tối cao).

Triển khai thực hiện “Hướng dẫn về việc lập hồ sơ kiểm sát các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động” (thay thế Hướng dẫn số 27/HD VKSTC-V5 ngày 22/5/2014 và một phần Hướng dẫn số 28/HD-VKSTC ngày 19/10/2018 về lập hồ sơ kiểm sát việc giải quyết các vụ việc kinh doanh, thương mại, lao động).

Đồng thời, hướng dẫn một số nội dung cơ bản trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án tranh chấp chia tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn; giải đáp khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác.

leftcenterrightdel
Trao đổi công tác ở một đơn vị Viện kiểm sát. (Ảnh minh hoạ) 

Về nội dung Hội nghị, theo Kế hoạch bao gồm: Báo cáo sơ kết việc thực hiện Chỉ thị số 04/CT-VKSTC ngày 22/3/2018 của Viện trưởng VKSND tối cao, giới thiệu, quán triệt nội dung cơ bản của Chỉ thị về tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật trong tình hình mới (thay thế Chỉ thị số 04/CT-VKSTC ngày 23/8/2018 của Viện trưởng VKSND tối cao).

Hướng dẫn về việc lập hồ sơ kiểm sát các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động (thay thế Hướng dẫn số 27/HD VKSTC-V5 ngày 22/5/2014 và một phần Hướng dẫn số 28/HD-VKSTC ngày 19/10/2018 về lập hồ sơ kiểm sát việc giải quyết các vụ việc kinh doanh, thương mại, lao động).

Hướng dẫn một số nội dung cơ bản trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án tranh chấp chia tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn.

Trao đổi, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình.

Về hình thức, Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến toàn Ngành, kết nối từ điểm cầu VKSND tối cao đến các điểm cầu trong hệ thống. Địa điểm: Tại trụ sở VKSND tối cao (điểm cầu chính tại Hội trường tầng 3 trụ sở VKSND tối cao và nối các điểm cầu trong hệ thống trực tuyến của Ngành).

Về thời gian, Hội nghị dự kiến được tổ chức trong thời gian 1/2 ngày, trong tháng 8/2022 (tùy tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19, thời gian cụ thể sẽ được thông báo tại Giấy triệu tập Hội nghị).

P.V