leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Thị Mai Quỳnh, Phó Viện trưởng công bố Quyết định phúc tra.

Trên cơ sở Kiến nghị của VKSND huyện Bắc Sơn, Đoàn công tác đã trực tiếp tiến hành kiểm tra hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc khắc phục các vi phạm về xác minh điều kiện thi hành án, không thông báo về thi hành án, vi phạm trong xếp loại điều kiện thi hành án; không kịp thời tổ chức thi hành án,…Kết quả kiểm tra nhận thấy, Chi cục Thi hành án dân sự đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, tổ chức khắc phục các nội dung vi phạm được nêu trong kiến nghị trước đó.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn đã thông qua dự thảo kết luận và đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự huyện tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, chỉ đạo, tăng cường, kiểm tra, đôn đốc trong công tác để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Phúc tra việc thực hiện kiến nghị trong công tác thi hành án dân sự là việc thực hiện chức năng kiểm sát trong hoạt động tư pháp. Qua đó, bảo đảm các kiến nghị của Viện kiểm sát đã ban hành được các cơ quan, tổ chức và cá nhân nghiêm túc thực hiện, góp phần nâng cao hiệu quả công tác và phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Ngọc Mai