leftcenterrightdel
 UBND TP Vĩnh Yên chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước theo Kiến nghị của VKSND.

Là thành phố trung tâm của tỉnh Vĩnh Phúc, Thành uỷ và UBND TP Vĩnh Yên luôn đặt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng là nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu hàng đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố. Điều đó đã góp phần tạo nên một TP Vĩnh Yên giàu, đẹp và đáng sống như hiện nay.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng trên địa bàn Thành phố vẫn tồn tại một số vụ việc lấn chiếm, xây dựng công trình nhả ở trên diện tích đất nông nghiệp, đất hành lang giao thông… ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước về đất đai, chỉnh trang đô thị của Thành phố; đồng thời là một trong những nguyên nhân làm phát sinh tranh chấp dân sự, kinh doanh, thương mại trên địa bàn thành phố vĩnh Yên. Quá trình giải quyết tranh chấp của Tòa án và việc thi hành án của Cơ quan thi hành án dân sự gặp nhiều khó khăn.

Trên cơ sở những tồn tại và hạn chế đó, VKSND TP Vĩnh Yên đã ban hành Kiến nghị số 372/KN-VKS ngày 31/5/2024 về khắc phục, phòng ngừa vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng trên địa bàn Thành phố.

leftcenterrightdel
 UBND TP Vĩnh Yên chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước theo Kiến nghị của VKSND.

Nhận được Kiến nghị của VKSND, UBND TP Vĩnh Yên đã tiến hành họp và ban hành Công văn số 2428/UBND-TP ngày 18/7/2024 về việc chỉ đạo khắc phục, phòng ngừa vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng theo Kiến nghị số 372/KN-VKS ngày 31/5/2024 của VKSND TP Vĩnh Yên trong đó nêu rõ nhiệm vụ và yêu cầu UBND các xã, phường; phòng Tài nguyên và môi trường; Phòng Quản lý đô thị và Công an thành phố Vĩnh Yên phối hợp để giải quyết vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng trên địa bàn Thành phố cũng như tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ các quy định pháp luật trong quá trình quản lý, sử dụng đất và xây dựng công trình trên đất.

Thông qua kiến nghị, VKSND TP Vĩnh Yên mong muốn góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển một TP Vĩnh Yên giàu đẹp, khang trang và lịch sự xứng đáng với thành tựu mà kết quả của các thế hệ lãnh đạo đi trước để lại.

Tuấn Linh - Hường Dung