VKSND huyện Thạch Thành nhận thấy, Chi cục THADS huyện Thạch Thành đã kịp thời phối hợp với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền liên quan đến công tác THADS để thực hiện xác minh điều kiện thi hành án, tổ chức thi hành án kịp thời các bản án, quyết định đảm bảo quyền lợi cho các bên trong quá trình thi hành án.

leftcenterrightdel
VKSND huyện Thạch Thành kiểm sát việc cưỡng chế thi hành án dân sự của Chi cục THADS cùng cấp.

Chi cục THADS huyện Thạch Thành đã khắc phục các vi phạm, thiếu sót trong việc chậm thông báo bằng văn bản cho người được thi hành án biết, đã giao các quyết định chưa có điều kiện để UBND xã niêm yết công khai theo quy định. Các hồ sơ vi phạm được nhắc đến trong 2 bản kết luận, kiến nghị đều được các Chấp hành viên khắc phục vi phạm.

Qua kiểm tra một số hồ sơ vi phạm đã nêu trong 2 kiến nghị số 07/Kl-VKSTT và 34/KL-VKSTT, nhận thấy vẫn còn tình trạng chậm xác minh điều kiện thi hành án…

Trên cơ sở kết quả kiểm tra các hồ sơ đã bị kiến nghị xét thấy Chi cục THADS huyện Thạch Thành chưa thực hiện đầy đủ các nội dung vi phạm đã được kiến nghị trong 2 bản kết luận của Viện kiểm sát trong năm 2023.

Vì vậy, VKSND huyện Thạch Thành kiến nghị đến Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Thạch Thành khẩn trương thực hiện xác minh điều kiện thi hành án và tổ chức thi hành án đối với vụ việc Viện kiểm sát đã kiến nghị nhưng chưa khắc phục nêu trên.

Tổ chức rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác thi hành án dân sự, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Luật Thi hành án dân sự, tránh tái diễn các vi phạm, thiếu sót tương tự trong thời gian tới.

Phan Hải