Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, trong ngày 19/6, thành phố ghi nhận 23 ca mắc COVID-19 liên quan đến bệnh nhân số 12437 là nhân viên bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê). Tính cả 5 trường hợp được công bố sáng cùng ngày thì trong vòng 24h qua Đà Nẵng ghi nhận 23 ca nhiễm COVID-19.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng chốt chặn khu dân cư nơi có ca nhiễm COVID-19. Ảnh: X.N

18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được xác định chiều 19/6 nằm trong chuỗi 7 mẫu xét nghiệm gộp được tách ra để xét nghiệm xác định. Trước đó, 7 mẫu gộp (10 người/mẫu) xác định dương tính với chủng virus này. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng sau đó đã lấy mẫu xét nghiệm đơn lẻ 70 trường hợp này cho kết quả có 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nói trên.

Còn trong sáng 19/6, 5 trường hợp F1 đầu tiên của bệnh nhân số 12437 gồm bạn, vợ, con đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân số 12437 tên N.V.H là nhân viên bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 18/6 - là ca nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng đầu tiên sau hơn 1 tháng Đà Nẵng không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Bệnh nhân số 12437 tên N.V.H là nhân viên bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân. Ảnh:X.N

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã yêu cầu các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô tô trên địa bàn thành phố tuyệt đối không thực hiện hoạt động vận chuyển khách (xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch) đi và đến Đà Nẵng từ các địa phương có ca lây nhiễm COVID-19.

Không tiếp nhận các phương tiện từ các địa phương có ca lây nhiễm COVID-19 đến các bến xe trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Không làm thủ tục cho xe xuất bến đối với các phương tiện đăng ký tuyến đến các địa phương có ca nhiễm theo công bố của Bộ Y tế.

Xuân Nha