leftcenterrightdel
 Sáng ngày 13/6, hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 đã có mặt tại 31 điểm thi để được ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS CoV-2 trước khi bước vào kỳ thi. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Giáo viên đưa phổ biến thông tin trước khi hướng dẫn thí sinh đăng kí thông tin lấy mẫu xét nghiệm. (ảnh: LT) 
leftcenterrightdel

Tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu), giáo viên có mặt tại trường từ sớm để điểm danh học sinh, yêu cầu các em khai báo y tế. Sau đó, thí sinh sẽ được gọi lần lượt theo từng phòng, về khu vực lấy mẫu xét nghiệm, đứng xếp hàng chờ tới lượt... (ảnh: LT)

leftcenterrightdel
 Điểm thi tại trường THPT Phan Châu Trinh có 34 phòng thi chính thức, bốn phòng thi dự phòng với 816 thí sinh dự thi.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Cán bộ coi thi lần lượt gọi từng nhóm năm thí sinh lên lấy mẫu xét nghiệm.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Các thi sinh thực hiện giãn cách trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Toàn bộ thí sinh sẽ được phần luồng, tuân thủ quy tắc 5K trong quá trình được xét nghiệm.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Cán bộ y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm gộp 10. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
  Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh  được lấy mẫu xét nghiệm.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Ông Bùi Minh Quảng - Trưởng điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, để đảm bảo an toàn cho thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kì thi, nhà trường đã tiến hành vệ sinh sạch sẽ các phòng thi đồng thời  lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 "Các thí sinh không được xét nghiệm trong sáng nay sẽ được nhà trường lên danh sách để xét nghiệm bổ sung. “Trường hợp học sinh không thực hiện xét nghiệm thì các cán bộ sẽ bố trí thi tại các phòng thi dự phòng” - ông Quảng chia sẻ.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, các trường THPT công lập ở Đà Nẵng có 13.360 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 là 13.157. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của 21 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố là 10.700 học sinh.(ảnh: LT) 
leftcenterrightdel
 "Ban đầu em và các bạn cảm thấy khá lo lắng, tuy nhiên, sau khi nghe các thầy cô giám thị thông báo kĩ càng về các quy trình chống dịch, được xét nghiệm COVID-19, em đã an tâm hơn và sẵn sàng bước vào kỳ thi sắp tới"- Bạn Trần Việt Hà (lớp 9/1,  Trường THPT Phan Châu Trinh) chia sẻ.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Sau khi lấy mẫu, thí sinh phải tự cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên… tham gia các khâu của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại TP Đà Nẵng. (ảnh: LT)

 



Lê Tâm