leftcenterrightdel
 Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM thông tin.

Bà Phong Lan cho biết, suất ăn này nằm trong số phần ăn được Bệnh viện Dã chiến số 8 (thành phố Thủ Đức) ký hợp đồng với công ty cung ứng. Sự việc xảy ra vào trưa ngày 9/9, điều dưỡng Đặng Văn Đoàn khi dùng suất ăn trưa, thấy trong phần ăn có sâu, đã quay clip và báo cáo lại với điều dưỡng trưởng cũng như Ban giám đốc bệnh viện.

Bác sĩ Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 8 đã ghi nhận, kiểm tra toàn bộ các suất ăn còn lại, không ghi nhận sự việc tương tự.

Ban giám đốc bệnh viện kết luận đó là sâu ở trong phần dưa leo cắt lát, không phát hiện sâu trong phần thức ăn còn lại là đùi gà chiên và cơm. Tuy nhiên, Bệnh viện Dã chiến số 8 cũng ngừng hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn trên.

leftcenterrightdel
 Suất ăn được phản ánh trước đó.

Bà Phong Lan cho biết, bệnh viện có sơ suất là khi vụ việc xảy ra không báo cáo Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM, tự làm việc với công ty để ngừng cung cấp suất ăn.

Ngay khi nhận được thông tin đăng trên báo, tối 10/9, Ban quản lý ATTP đã xuống làm việc với bệnh viện và sẽ khẩn trương kiểm tra công ty cung ứng suất ăn này.

Trước mắt, công ty này bị tạm ngừng cung cấp suất ăn và xử phạt hành chính theo quy định. Sau khi Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM kiểm tra tổng thể toàn bộ hoạt động của công ty, nếu phát hiện thêm vi phạm sẽ xử lý tiếp và thông báo công khai cho báo chí.

"Mặc dù chỉ là sự việc nhỏ lẻ nhưng chúng tôi sẽ làm kiên quyết và xử lý đến cùng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bệnh nhân cũng như y bác sĩ tuyến đầu", bà Phong Lan khẳng định.

Mai Phong