Một hệ thống siêu thị ở phố Đại Linh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gần 1 tuần nay đã mở cửa hàng không người bán, các mặt hàng là rau, củ, quả các loại, hàng được đóng gói với giá niêm yết, người mua tự lựa chọn và tự trả tiền. 

Theo đó, cửa hàng bắt đầu được mở từ khoảng 7h sáng và sẽ đóng cửa vào lúc 21h tối để phục vụ người dân. Các loại thực phẩm ở đây đều đồng giá 10.000 đồng.

Anh B.V.T, Giám đốc điều hành của siêu thị này chia sẻ, khi còn làm việc tại Nhật Bản, anh đã được chứng kiến nhiều mô hình gian hàng giãn cách không người bán trong thời điểm dịch COVID-19 tại đất nước này. Hà Nội những ngày này cũng đang trong thời gian giãn cách và để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, siêu thị của anh đã thực hiện mô hình tương tự.  

Qua gần 1 tuần triển khai, hệ thống nhận thấy khách mua hàng cũng rất trung thực và ý thức cao khi mua hàng. Hàng hóa được đảm bảo an toàn, chất lượng đồng đều, giá cả phải chăng nên gian hàng luôn luôn ở trong tình trạng ngăn nắp. Tỉ lệ thất thoát gần như bằng 0 mặc dù Hệ thống có thông báo với những người khó khăn có thể lấy một phần đủ dùng và có thể quay lại thanh toán sau khi hết dịch.

Chị Lê Thị Hằng - 1 người sân sống tại phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) - cho biết: “Mặt hàng ở đây tươi ngon và đóng gói cẩn thận, mô hình như thế này giúp mọi người hạn chế tiếp xúc với nhân viên, nên lúc mua hàng cũng yên tâm hơn".

Qua gần 1 tuần triển khai, được biết, mô hình này sẽ tiếp tục mở thêm tại 5 địa chỉ mới tại: 276 Thượng Đình, 24 Trần Quốc Vượng, 80 Triều Khúc, 21 Khâm Thiên và 14 Đốc Ngữ.

leftcenterrightdel
Hệ thống cửa hàng không người bán tại phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. 
leftcenterrightdel
 Cửa hàng mở từ 7h00  sáng đến 21h00 hàng ngày.
leftcenterrightdel
 Nhân viên cửa hàng có mặt từ sớm để chuẩn bị hàng hóa nhằm phục vụ kịp thời gian người dân đi mua.
leftcenterrightdel
 Các mặt hàng được đóng gói cẩn thận để đảm bảo độ tươi.
leftcenterrightdel
 Thùng bỏ tiền sau khi khách hàng mua.
leftcenterrightdel
 Nhân viên vận chuyển hàng hóa đến điểm cửa hàng.
leftcenterrightdel
 Các loại thực phẩm ở đây đều đồng giá 10.000 đồng.
leftcenterrightdel
Khách lựa chọn hàng hóa tại cửa hàng không người bán trên phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. 
leftcenterrightdel
 Sau đố tự bỏ tiền vào thùng bên cạnh.
leftcenterrightdel
Mô hình này đề cao tính trung thực, tự giác của người mua hàng. 
Tử Văn