leftcenterrightdel
 Ảnh được chụp từ trang Twitter của tổng thống Mỹ Donald Trump

Trên trang Twitter của Tổng thống Donald Trump viết ngày 1/10, ông xác nhận: "Tối nay, Đệ nhất phu nhân và tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu tiến trình cách ly và hồi phục ngay lập tức. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua điều này”.

Tổng thống Trump cho biết ông và Đệ nhất phu nhân Melania đã bắt đầu quá trình tự cách ly sau khi cố vấn thân cận được xác nhận nhiễm vi rút. Việc cách ly có thể ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút. Ông Trump vẫn đang tích cực vận động tranh cử và có các cuộc tiếp xúc trực tiếp với cử tri tại các bang quan trọng.

Tổng thống Trump doạ cắt đứt quan hệ ngoại giao Mỹ-Trung vì COVID-19 - Báo Công An Nghệ An điện tử

Donald Trump là vị tổng thống Mỹ từng nhiều lần công khai bác bỏ tác dụng của khẩu trang. Sean Conley, bác sĩ của Tổng thống Trump, cho biết cả tổng thống và phu nhân đều khỏe mạnh và vẫn ở lại Nhà Trắng trong quá trình điều trị COVID-19.

“Tổng thống và Đệ nhất phu nhân đều khỏe mạnh ở thời điểm hiện tại, và họ có kế hoạch vẫn ở lại Nhà Trắng trong quá trình hồi phục. Đội ngũ y tế Nhà Trắng và tôi sẽ tiếp tục theo dõi cẩn trọng và đánh giá cao bất kỳ sự ủng hộ nào từ các chuyên gia và tổ chức y khoa uy tín nhất của Mỹ dành cho Nhà Trắng. Tôi mong đợi Tổng thống tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của mình mà không có sự gián đoạn nào trong lúc chờ hồi phục, và tôi sẽ thông báo liên tục cho các bạn về những diễn biến tiếp theo”, ông Conley cho biết. 

Trước đó, Tổng thống Trump thông báo Hope Hicks, một trong những cố vấn thân cận nhất của ông, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng Hope có thể đã nhiễm virus sau khi tiếp xúc với người ủng hộ.

PV(T/h)