Theo Thedrive, các báo cáo sau sự cố mô tả tình huống một vật thể được cho là máy bay không người lái (UAS) đã bay trượt qua bên dưới chiếc Boeing C-32A, chuyên cơ AF1 chở Tổng thống Trump trở về từ Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Bedminster, New Jersey, đang chuẩn bị tiếp đất xuống Căn cứ Không quân Andrews, Maryland vào tối Chủ nhật, 16/8, giờ địa phương. 

leftcenterrightdel
Chuyên cơ AF1 chở  Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ cánh xuống Căn cứ Không quân Andrews sau khi suýt đụng phải vật thể bay được cho là máy bay không người lái. Ảnh:Jennifer JJacobs/Twitter.

Sebastian Smith, phóng viên Nhà Trắng của AFP, người có mặt trên máy bay ở vị trí gần cửa sổ, viết trên twitter: “Tổng thống Trump vừa hạ cánh xuống Andrews trên AF1. Không lâu trước đó, trong khi hạ độ cao, chúng tôi bay ngay trên một vật thể nhỏ, rất gần với máy bay của Tổng thống. Có vẻ như đó là một chiếc máy bay không người lái, mặc dù tôi không phải là chuyên gia".

Thedrive viết, mối nguy hiểm va chạm trên không do máy bay không người lái từ những người ưa thích phương tiện này không phải là điều mới ở Mỹ. Những năm gần đây, Không quân Mỹ từng nhiều lần chạm trán máy bay không người lái ở khoảng cách gần.

Huy Anh