leftcenterrightdel
 Chụp X.quang kiểm tra phổi cho bệnh nhân người Anh bị nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Lào Cai, 73 người được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Sa Pa, Bệnh viện Đa khoa Bảo Thắng, khách sạn Topas Sa Paxét nghiệm đã có kết quả âm tính với Covid-19, hiện sức khỏe ổn định.

Ngày 13/3 thông qua hệ thống giám sát, cơ quan chức năng đã phát hiện một du khách người Anh đi sang Singapore và tiếp xúc với ca mắc Covid-19 người Singapore, sau đó du khách người Anh này sang Việt Nam.

 Cơ quan y tế của tỉnh Lào Cai đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly vị khách trên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Ngoài ra, 2 người Anh khác có tiếp xúc gần với trường hợp người Anh trên cũng đang được cách ly ở một khách sạn tại thị xã Sa Pa.

Lào Cai  vừa xác nhận 6 trường hợp người nước ngoài đang ở Sa Pa và 2 người Lào Cai đi trên chuyến bay có nữ tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airline mắc Covid-19. Hiện tại, 6 khách nước ngoài đã lấy mẫu xét nghiệm và đang được cách ly tại Trung tâm điều dưỡng người có công Sa Pa.

Liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 là tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN 0054 từ London về Hà Nội ngày 9/3, qua rà soát, tỉnh Quảng Ninh phát hiện trường hợp chị N.T.T.T. (trú tại tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) là người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 46 do đi cùng chuyến bay.

Quảng Ninh cách ly khẩn cấp gia đình người tiếp xúc gần bệnh nhân số 46

Ngày 13/3, ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân số 46 nhiễm Covid -19 là tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN 0054 từ London về Hà Nội ngày 9/3, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các lực lượng chức năng rà soát, phát hiện trường hợp chị N.T.T.T. (trú tại tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) là người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 46 do đi cùng chuyến bay.

leftcenterrightdel
 Quảng Ninh đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm phòng ngừa Covid 19.

Chị N.T.T.T. nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài vào lúc 5h20 ngày 9/3, sau đó, đi taxi hãng Mai Linh, BKS 14A-20127 về nhà ở địa chỉ tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Đi cùng taxi với chị N.T.T.T từ sân bay Nội Bài về Hạ Long là em trai tên N.T.C.

Do đã nắm bắt được thông tin về dịch bệnh Covid -19 và được nhắc nhở ngay khi trở về khu dân cư, chị N.T.T.T. đã tự cách ly tại nhà. Đến chiều ngày 13/3, khi có thông tin về bệnh nhân số 46, chị N.T.T. được xác định là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao vì thuộc diện tiếp xúc gần nên đã được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện số 2. Đồng thời, để nhanh chóng giảm thiểu các nguy cơ, người thân trong gia đình chị N.T.T.T. (gồm bố mẹ, em trai và bà nội) và người lái xe taxi chở chị N.T.T.T. cũng được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện số 2 ngay trong ngày 13/3.

Hiện, chị N.T.T.T cùng toàn bộ người thân và lái xe taxi đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Cũng ngay trong tối ngày 13/3, lực lượng y tế của tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu dân cư tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải, nơi gia đình chị N.T.T.T. sinh sống và khu vực người lái taxi sinh sống là tổ 6, khu 6, phường Yết Kiêu cùng chiếc xe taxi BKS 14A-20127.

Qua thông tin điều tra dịch tễ, ngày 9/3, sau khi đi đón chị gái từ sân bay Nội Bài về, N.T.C. có đi dự đám cưới người em họ tại Hồ Cô Tiên, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long.

Với sự chuẩn bị sẵn sàng các phương án và đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt nhất cũng như đội ngũ y bác sỹ tinh nhuệ, các bệnh viện được xác định là địa điểm cách ly tập trung, trong đó có Bệnh viện số 2, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực cao nhất trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân.


Lưu Ly