Được biết, ngày 6/1/2020, Bộ Y tế đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông và thi đua, khen thưởng hướng tới 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế đã yêu cầu tất cả các đơn vị trong ngành y tế thực hiện những nội dung:

Tạm dừng tổ chức các hoạt động tôn vinh và biểu dương các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú trong ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) và các phần thưởng cao quý khác. Các phần thưởng, danh hiệu cao quý sẽ được tôn vinh tại Hội nghị điển hình tiên tiến tại đơn vị tiến tới Đại hội thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII.

Lồng ghép các hoạt động thi đua, lập thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong phát động phong trào thi đua tại đơn vị.

Tiếp tục triển khai hoạt động truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Đến nay, dịch Covid-19 đã lan rộng ra 37 quốc gia, vùng lãnh thổ và đã có 2.628 người tử vong vì dịch bệnh này. Hiện đang có khoảng gần 80.000 người nhiễm Covid-19. Việt Nam hiện ghi nhận 16 bệnh nhân mắc Covid-19 nhưng đã chữa khỏi 15 người, còn một bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục. Các đơn vị y tế trong cả nước đang liên tục theo dõi các khách nước ngoài từ các vùng có dịch vào Việt Nam để tiếp cận cách li, tránh bệnh lây ra cộng đồng.

Hoài Thu