Mới đây, đoàn công tác của Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, do Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh làm trưởng đoàn, làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo báo cáo, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 10 bệnh nhân đã điều trị khỏi và ra viện; Trường hợp còn lại tiếp tục được điều trị, sức khỏe ổn định. Từ ngày 13/2 đến nay, Vĩnh Phúc chưa ghi nhận thêm trường hợp nhiễm bệnh Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh không lơ là hay chủ quan mà vẫn tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19; Đồng thời đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

leftcenterrightdel
 Bệnh nhi N.G.L. được mẹ bế và các nhân viên y tế đưa ra xe sáng 20/2, rời khỏi bệnh viện sau khi được khỏi Covid-19. (Ảnh: Việt Dũng)

Thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh đây là loại virus mới nên chưa có vaccine cũng như thuốc đặc hiệu. Dù vậy, Việt Nam tự tin có thể điều trị được dịch bệnh do virus corona gây ra.

Ngành y tế đã phân tuyến điều trị và thực tế đã chứng minh ngay cả bệnh viện tuyến huyện cũng có thể điều trị thành công các trường hợp mắc Covid-19.

 

Lưu Ly