Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã điều tra, lấy mẫu và gửi mẫu xét nghiệm ra Viện Pasteur Nha Trang và đang chờ kết quả xét nghiệm.

leftcenterrightdel
 Khu vực cách ly tại một bệnh viện ở Bình Thuận.

Ngoài ra, 1 trường hợp người dân Bình Thuận đi từ Trung Quốc (tỉnh Quảng Đông) nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất ngày 12/2/2020, cư trú tại thôn Thanh Linh - xã Tân Phước - La Gi. Hiện tại (sau 13 ngày theo dõi) bệnh nhân không sốt, sức khỏe ổn định (đo thân nhiệt sáng ngày 24/2 là 36,7oC). Trung tâm Y tế La Gi tiếp tục thực hiện công tác giám sát, theo dõi tại nhà.

Theo báo cáo, tại Bình Thuận tính đến chiều 24/2, có 570 người Trung Quốc đang tạm trú tại địa phương, trong đó 517 người mang quốc tịch Trung Quốc, 53 người mang quốc tịch Đài Loan.

Số người Trung Quốc đang làm việc và tạm trú tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân là 213 người, trong đó có 32 người là thân nhân của các công nhân Trung Quốc đến thăm người thân dịp Tết Nguyên đán.

Riêng người Hàn Quốc đang tạm trú tại địa phương là 408 người. Trong đó có sáu người đang làm việc tại công ty ở Tuy Phong nhưng tạm trú tại khách sạn ở tỉnh Ninh Thuận. Số còn lại chủ yếu tạm trú tại các resort và một số cơ sở lưu trú ở TP Phan Thiết./.

Nguyễn Đại