Trước đó, bệnh nhân N.T.H người Nghi Lộc (Nghệ An) dương tính với virus SARS-CoV-2 có tiếp xúc gần với ca dương tính được xác định tại Đà Nẵng là  bệnh nhân 122 tại Băng Cốc - Thái Lan từ ngày 14/3 - 17/3.

leftcenterrightdel
 

Đến 19h ngày 18/3, bệnh nhân 146 lên xe từ Băng Cốc (Thái Lan) về nước theo đường bộ.

leftcenterrightdel
Bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở y tế Hà Tĩnh cùng lãnh đạo huyện Hương Sơn tặng hoa chúc mừng tập thể Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo điều trị thành công cho bệnh nhân 146
leftcenterrightdel
Bệnh nhân 146 tặng hoa cảm ơn đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Đến 18h ngày 19/3, bệnh nhân N.T.H về đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và đến 21h ngày 19/3 vào khu cách ly Cổng B - Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo theo quy định.

Bắt đầu từ tối 23/3, ngay sau khi rà soát, ngành chuyên môn Hà Tĩnh đã tiến hành đưa bệnh nhân N.T.H. về cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thì có kết quả dương tính COVID-19.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân đã được đội ngũ Y bác sỹ - Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo tích cực theo dõi và điều trị. Qua 3 lần xét nghiệm, bệnh nhân đều kết quả đều âm tính với SAS-CoV-2, hiện tại sức khoẻ ổn định, không ho, không sốt, đủ điều kiện được xuất viện, về tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày.
 
Trước khi nhận giấy công nhận khỏi bệnh và ra viện, bệnh nhân bày tỏ lòng cảm ơn đối với các cơ quan chức năng Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn và tập thể y, bác sĩ Bệnh viện đã hết lòng cứu chữa, giúp đỡ trong những ngày ở bệnh viện. Ngoài ra, bệnh nhân cũng nhắn nhủ mọi người hãy bình tĩnh làm theo chỉ dẫn của Bộ y tế và tăng cường ăn uống, tập luyện đầy đủ để tăng sức đề kháng.
 
Hiện tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn đang tiếp tục cách ly, theo dõi điều trị cho 3 bệnh nhân 210, 238 và 265 dương tính với virus SAS-CoV-2, hiện sức khỏe các bệnh nhân này ổn định, tinh thần rất tốt.

Được biết bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo là bệnh viện tuyến huyện, được tỉnh Hà Tĩnh chọn là nơi điều trị bệnh nhân nhiệm virus SARS-COV-2.

Ánh Dương - Thế Tuấn